Photobucket
MSN: irpcwellnessclub@gmail.com
Email: health_60mm@ymail.com
Phone: 0-81845-4747

Video ผู้เชี่ยวชาญพูดถึงผลร้ายของ Fast Food

ป้องกันมะเร็ง ต้านอนุมูลอิสระด้วย "ชาเขียว"

ชาเขียวสามารถส่งเสริมการรักษาเคมีบำบัด ช่วยลดระดับไขมันในเส้นเลือด นอกจากนี้ชาเขียวยังมีผลดีต่อโรคหัวใจ และมีการนำชาเขียวมาใช้ในการป้องกันและรักษาโรคหลายอย่าง ได้แก่ ป้องกันและลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง ไขมันคอเลสเตอรอสและ ไตรกลีเซอไรด์ ความดันโลหิตลดการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือดโรคหัวใจและโรคตับ โรคเหงือกอักเสบ
ชาเขียวเป็นชาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีนแถบตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศญี่ปุ่น บางประเทศในทวีปแอฟริกาเหนือ และแถบตะวันออกกลาง ประโยชน์ทางการแพทย์ของชาเขียวคือเป็นตัวกระตุ้นให้ตื่นตัวและช่วยในการย่อยอาหาร ในชาจะมีสารประกอบทางเคมีชนิดหนึ่งเรียกว่าโพลีฟีนอล (Polyphenol) สารดังกล่าวเป็นสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายซึ่งสามารถูกดูดซึมได้เร็วและกระจายตัวได้ดีในร่างกายของเรา จากการศึกษาและรายงานจำนวนมากแนะนำว่าการดื่มชาสามารถลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งหลายชนิด ชาเขียวสกัดประกอบไปด้วยสารออกฤทธิ์หลายชนิดที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพ ผลการศึกษาวิจัยแสดงว่า ในชาเขียวมีสารประกอบที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ(แอนตี้ออกซิเดนท์)อยู่และอาจมีมากกว่าในชาดำเสียอีก ซึ่งที่เป็นเช่นนี้เพราะระหว่างการหมักบ่มใบชาเขียวจะมีการทำลายหรือเสื่อมสลายของสารบางตัวไป

มีงานศึกษาวิจัยบางชิ้นพบว่าน้ำชาที่ได้จากชาเขียวหรือชาดำที่สกัดเอาสารคาเฟอีนออกไปกลับไม่มีฤทธิ์ป้องกันการก่อตัวของมะเร็งเนื้องอก ข้อมูลดังกล่าวทำใหเกิดความสนใจขึ้นว่า บางทีคาเฟอีนอาจจจะเป็นสารออกฤทธิ์ตัวหนึ่งในใบชาที่มีผลทางการแพทย์ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามงานวิจัยทดลองอีกหลายชิ้นก็ระบุว่า ชาที่สกัดเอาคาเฟอีนออกแล้วนั้นยังคงให้ผลดีในการทดลองในระบบอื่นๆได้ ผลิตภัณฑ์ชาเขียวได้ จากการเก็บใบจากต้น มาตากแห้งหรืออบแห้งโดยไม่ผ่านกระบวนการหมักบ่มใด แต่ส่วนที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายเรามากที่สุดคือยอดอ่อน นอกจากนั้นแล้วขึ้นอยู่กรรมวิธีการเก็บเกี่ยวและการผลิตอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: