Photobucket
MSN: irpcwellnessclub@gmail.com
Email: health_60mm@ymail.com
Phone: 0-81845-4747

Video ผู้เชี่ยวชาญพูดถึงผลร้ายของ Fast Food

ดื่มน้ำมากๆ ช่วยกำจัดไขมันได้



ฟังดูแล้วไม่น่าเชื่อเลยว่า น้ำเป็นสิ่งเดียวที่สำคัญที่สุดในการควบคุมน้ำหนักและรักษาน้ำหนักตัวหลังจากที่ลดน้ำหนักได้แล้ว ถึงแม้ว่าคนเราส่วนใหญ่ไม่ให้ความสำคัญในการดื่มน้ำเท่าใดนัก แต่น้ำกลับเปรียบเสมือนยาสำหรับการรักษาน้ำหนักตัวให้คงที่ถาวรตลอดไป

การดื่มน้ำให้เพียงพอ เป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการควบคุมปริมาณของเหลวในร่างกาย เมื่อน้ำไม่พอร่างกายจะส่งสัญญาณไปยังสมองว่า ร่างกายอยู่ในภาวะขาดแคลนน้ำ เพราะฉะนั้นให้เก็บสะสมน้ำที่มีอยู่ในร่างกายทั้งหมด ตามบริเวณภายนอกของเซลล์ พื้นที่ของเซลล์ก็จะขยายเพิ่มมากขึ้น อาการนี้สังเกตได้จากการบวมของมือ ข้อเท้า แขนและขา เป็นต้น การขับปัสสาวะช่วยได้เพียงชั่วคราวเท่านั้นเพราะน้ำบางส่วนถูกขับออกไปและสารอาหารบางอย่างที่สำคัญก็จะถูกขับออกไปด้วย เมื่อน้ำถูกขับออกไปร่างกายก็จะส่งสัญญาเตือนอันเดิมให้เก็บสะสมน้ำไว้ แล้วร่างกายก็จะเกิดภาวะเช่นเดิมวนกลับไปกลับมาเนื่องจากน้ำไม่พอตั้งแต่แรก เพราะฉะนั้น ทางแก้ที่ดีที่สุดคือ การดื่มน้ำให้เพียงพอเป็นปริมาณมาก ร่างกายจะรู้ว่าไม่ขาดแคลนน้ำแล้วจะเริ่มปล่อยน้ำที่สะสมไว้ให้ออกไปจากร่างกาย

ถ้าคุณมีปัญหาเป็นประจำเกี่ยวกับการสะสมของน้ำในร่างกายสาเหตุหนึ่งที่สำคัญอาจมาจากการบริโภคเกลือมากเกินไป ร่างกายสามารถรับปริมาณโซเดียมในเกลือได้แค่เพียงปริมาณหนึ่งเท่านั้น ถ้าคุณบริโภคเกลือมากเกินไป ร่างกายต้องใช้น้ำจำนวนมากเพื่อละลายเกลือหรือโซเดียม การดื่มน้ำเพิ่มมาก ๆ เป็นวิธีการง่าย ๆ ที่จะช่วยขจัดเกลือที่เกินความต้องการของร่างกายให้ออกไป เพราะน้ำจะถูกขัผ่านไตและไตจะขับถ่ายโซเดียมที่เกินออกไปจากร่างกาย

น้ำถือเป็นหัวใจสำคัญในการละลายไขมันสะสมของร่างกาย เพราะฉะนั้น คนที่มีน้ำหนักมากต้องดื่มน้ำมากกว่าคนที่มีน้ำหนักน้อยกว่า น้ำช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับ เมื่อกล้ามเนื้อจับกลุ่มกันอย่างเป็นธรรมชาติจะช่วยปกป้องการสูญเสียน้ำ การดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยปกป้องผิวหนังไม่ให้

น้ำช่วยขจัดของเสียออกจากร่างกาย ระหว่างการลดน้ำหนักร่างกายมีของเสียจำนวนมากที่จะต้องขับถ่ายออกไป ไขมันสะสมที่ถูกละลายจะต้องถูกขับออกไป แน่นอนการดื่มน้ำให้ เพียงพอจะช่วยร่างกายขับของเสียเหล่านี้ออกไป

น้ำช่วยขจัดปัญหาอาการท้องผูก เมื่อร่างกายได้รับน้ำน้อยลำไส้ใหญ่จะดูดชักน้ำออกมา ทำให้เกิดอาการท้องผูก แต่เมื่อได้รับน้ำเพียงพอ ระบบขับถ่ายก็จะดีขึ้น

จากผลการวิจัยทั้งหมดนี้เราได้ค้นพบความจริงเกี่ยวกับน้ำและการลดน้ำหนักว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างไร ร่างกายไม่สามารถทำงานได้เป็นปกติถ้าน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายไม่สามารถละลายไขมันสะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพถ้าขาดน้ำ ปัญหาของน้ำที่ถูกเก็บสะสมไว้ในร่างกายแสดงให้เห็นในรูปของน้ำหนักตัวเกิน เพื่อขจัดปัญหาน้ำสะสมในร่างกายต้องต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ การดื่มน้ำให้เพียงพอจำเป็นมากสำหรับการลดน้ำหนัก คนเราควรดื่มน้ำปริมาณเท่าไรถึงจะเพียงพอต่อร่างกาย โดยเฉลี่ยแล้วคนทั่วไปควรจะดื่มน้ำ 8 แก้วต่อวัน อย่างไรก็ตาม คนที่มีน้ำหนักเกิน มาตรฐานควรดื่มน้ำเพิ่ม 1 แก้ว ต่อทุก ๆ 25 ปอนด์ หรือ 11.33 กิโลกรัมของน้ำหนักตัวที่เกิน ถ้าคุณออกกำลังกายหรือสภาพอากาศร้อนและแห้ง คุณควรดื่มน้ำเพิ่มขึ้นกว่าปกติ น้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำเย็นจะดีกว่าน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน ร่างกายสามารถดูดซึมน้ำเย็นได้ดีกว่าน้ำร้อน มีหลักฐานจากการวิจัยแสดงให้เห็นว่าน้ำเย็นช่วยเผาผลาญพลังงาน

เพื่อประโยชน์สูงสุดจากการดื่มน้ำในระหว่างโปรแกรมควบคุมน้ำหนักควรปฏิบัติตามดังต่อไปนี้

เช้า 750 มิลลิตร ควรดื่มในช่วง 30 นาทีติดต่อกัน
บ่าย 750 มิลลิตร ควรดื่มในช่วง 30 นาทีติดต่อกัน
เย็น 750 มิลลิตร ควรดื่มระหว่าง 17.00 น. ถึง 20.00 น.

เมื่อร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอ ร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปริมาณของเหลวในร่างกายอยู่ในภาวะที่สมดุล เมื่อร่างกายอยู่ในภาวะเช่นนี้แสดงว่าร่างกายได้ผ่านพ้นจุดที่สำคัญที่สุดเพราะต่อมเอนโดรีนย์ (Endorine Gland) จะทำงานได้ดีขึ้น ปัญหาของเหลวที่สะสมในร่างกายก็จะหายไป ตับสามารถละลายและเผาผลาญไขมันสะสมได้มากขึ้น อาการกระหายน้ำโดยธรรมชาติกลับมาเหมือนเดิม อาการความอยากอาหารแบบไม่เป็นเวลาก็หายไป แต่เมื่อไรก็ตามที่คุณดื่มน้ำไม่พอ ร่างกายก็จะกลับไปสู่สภาพเดิแล้วคุณก็จะต้องเริ่มต้นใหม่เพื่อแก้ปัญหาร่างกายสะสมน้ำให้หมดไป

ไม่มีความคิดเห็น: